Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Ý NGHĨA LOGO



Ý nghĩa logo
Logo là biểu tượng, là sứ giả, là hình ảnh và là sức mạnh của một tập đoàn, công ty, xí nghiệp, cá nhân...Một logo đẹp phải hội tụ đầy đủ các yếu tố: Tâm linh, thẩm mỹ, hài hòa, ẩn chứa sức mạnh nội lực cũng như ngoại lực.
Với những yêu cầu chặt chẽ trên, cộng thêm những gợi ý của các chuyên gia, chúng tôi đã sáng tạo nên logo mang đậm phong cách của Viet – Phap Travel.
Tại sao đặt tên công ty là công ty TNHH Du Lịch Việt – Pháp? Có nhiều người đã hỏi tôi như vậy.
Xét về khu vực học thì Việt (Việt Nam), đại diện cho Phương Đông, là đất nước Việt yêu dấu. Là nơi mà công ty du lịch Việt – Pháp ra đời và trở nên lớn mạnh.
 Pháp đại diện cho phương Tây: Đại diện nền văn minh phát triển. Và nơi đó, chúng tôi được sự hỗ trợ nhiều của các đối tác để đưa khách hàng Việt Nam đến Pháp, đến Châu Âu - Nơi hội tụ và phát triển của nền văn minh Phương Tây. Và ngược lại, chúng tôi muốn giới thiệu Việt Nam yêu dấu đến với bạn bè Châu Âu cũng như các châu lục khác.
Đây là sự kết hợp hài hòa, là kim chỉ nam, là sợi chỉ đỏ kết nối giữa hai nền văn minh: Đông và Tây.
Xét về yếu tố kinh doanh, chúng tôi muốn chinh phục cả hai thị trường lớn mạnh và tiềm năng là Phương Đông và Phương Tây. Hơn nữa, tên của công ty cũng chứng tỏ chúng tôi chú trọng quảng bá hình ảnh Việt Nam – Đất Nước – Con người đến bạn bè năm châu bốn biển và khát vọng đưa tinh thần Việt, hình ảnh Việt đến với các quốc gia trên thế giới.
Ngoài ra, chúng tôi cũng chú trọng đến đối tượng khách Châu Âu vào thị trường Việt Nam và ngược lại muốn đưa bước chân của người Việt đi khắp toàn cầu.

1. Về thiết kế:
 Hình chữ nhật, lấy màu xanh làm chủ đạo. Chữ V đậm, nổi bật, cách điệu nổi bật lên nền xanh.
 Hàng chữ mang tên công ty màu trắng và đỏ (Viet Phap) cách điệu sát bên nhau. Ba chữ: V – P – A cách điệu, lạ, độc đáo.  


Hàng chữ Travel phía dưới như là một nét gạch ngang chấm phá, tô đậm và làm nổi bật hai chữ: vietphap. Cuối cùng là slogan của công ty:  “We care about you!” – Chúng tôi chăm sóc nhu cầu của bạn.

2. Giải thích các hình tượng và ý nghĩa liên kết, ý nghĩa kinh doanh và  tâm linh.

          1. Hình ảnh theo màu chủ đạo:
1a. Màu xanh: hành Mộc
Thể hiện mùa xuân, ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, sinh sôi nảy nở.
Là Phương Đông: Thuần khiết, bí hiểm, kích thích khám phá, tìm tòi.
Tượng trưng cho sự phát triển về các khía cạnh: tầm nhìn, chiến lược, những hoạch định cho tương lai, những bước đi chắc chắn, vững mạnh.
Kích thích khả năng khám phá, độc lập trong tư duy, làm việc và khả năng sáng tạo, đột phá trong cách nghĩ, cách làm của Ban Giám đốc, nhân viên công ty.
Bí mật trong kinh doanh, giữ chữ Tín và tôn trọng khách hàng. Chúng tôi luôn luôn coi khách hàng là trung tâm, là thượng đế, là nguồn sức mạnh cổ vũ cho tinh thần làm việc hăng say của nhân viên công ty.
1b. Màu trắng bạc: trong trắng, tinh khiết, tượng trưng cho mùa thu, phương Tây. Màu trắng hài hòa và nổi bật trên nền mầu xanh.
Tạo ra mối hài hòa giữa các công ty - khách hàng; khách hàng- khách hàng; đồng nghiệp – đồng nghiệp để cùng nhau xây dựng thương hiệu Viet – Phap Travel.
Tượng trưng cho sự minh bạch, rõ ràng trong công việc cũng như trong tính cách.
1c. Màu đỏ: Phương Nam, mùa hè, ấm nóng, tham vọng. Tượng trưng  cho khát vọng, cho tinh thần làm việc nhiệt tình, hăng say, lòng yêu nghề, cái Tâm đối với nghề, vui vẻ với khách hàng, đối tác.

2. Giải thích hình tượng

* Chữ V: nhấn mạnh, cách điệu, màu đỏ - tượng trưng cho tính dương: mạnh mẽ, ấm nóng, phong cách.
 Là biểu tượng cho một cánh chim trời đang vươn mình, giang rộng đôi cánh giữa bầu trời tự do, cánh chim của sự phóng khoáng, khoáng đạt và rộng rãi, thoải mái đang vươn mình trên nền trời xanh thẳm.
Là biểu tượng cho dải lụa đào mềm mại tung bay giữa bầu trời xanh. Biểu tượng cho cánh diều màu đỏ tung bay trong nắng xuân, đón ánh bình minh, ánh nắng đẹp của một ngày, ánh nắng của sức sống, của niềm tin và khát vọng.
Là chiếc máy bay đang bay xung quanh địa cầu mang thương hiệu công ty Việt - Pháp Travel đến với bạn bè năm châu.
Biểu thị cho CON NGƯỜI VIỆT, TINH THẦN VIỆT, ĐẤT NƯỚC VIỆT đến gần hơn với các quốc gia khác với tinh thần hợp tác thân thiện, đôi bên cùng có lợi, rộng vòng tay kết nối bạn bè.  
* Hình elip màu trắng:
-         Nhìn từ trái sang: Nửa màu trắng là chữ V, viết tắt của chữ Việt trong Việt – Pháp. Tên của công ty.
 Màu trắng còn lại là chữ P cách điệu, viết tắt của chữ Pháp trong Việt - Pháp.
-         Vòng elip tượng trưng cho vòng xích đạo của trái đất. Với mong muốn thương hiệu Việt - Pháp Travel không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Slogan: We care about you! (Chúng tôi chăm sóc nhu cầu của bạn!). Chữ màu xanh nổi lên trên nền màu trắng rất hài hòa và nhẹ nhàng, bố cục cân bằng.
            - Để thực hiện được phương châm trên, Ban giám đốc cũng như các nhân viên trong công ty phải nổ lực hết mình nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách hàng và làm hài lòng đối tác.

Một logo đơn giản, đẹp, kết hợp hài hòa được những yếu tố trên đã giúp cho chúng tôi tự tin hơn, vững bước phát huy những tiềm năng sẵn có của mình. Đó chính là sức trẻ, lòng yêu nghề, cái Tâm đối với nghề nghiệp, chữ Tín đối với khách hàng.


Chọn được một biểu tượng đẹp, hài hòa, có ý nghĩa, thích hợp từ hơn 30 chiếc logo do đối tác cũng như bạn bè thiết kế, Chúng tôi tin rằng, Viet – Phap Travel sẽ trở thành công ty lớn mạnh, thành công hơn nữa trong xu thế hóa toàn cầu và quá trình hội nhập quốc tế.
Với những ý nghĩa như trên, chúng tôi mong rằng, Công ty TNHH Du Lịch Việt - Pháp sẽ là bạn hàng, đối tác tin cậy của Quý khách hàng gần xa.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét